Vị trí nào có tỉ lệ sống sót cao nhất trên máy bay khi gặp nạn

louis_nguyen

Thành viên mới
Máy bay chở theo 242 người đang trên hành trình đến Thủ đô London của Anh. Cho đến nay, cảnh sát tìm thấy một người sống sót. Hành khách này được xác định là ngồi trên ghế 11A.
Theo sơ đồ bố trí ghế ngồi trên máy bay Boeing 787-8 của Air India, ghế 11A nằm ở dãy đầu tiên của khoang phổ thông, phía trước cánh và ngay cạnh cửa thoát hiểm ở sườn trái máy bay.
Thông qua nghiên cứu, các chuyên gia tìm ra được đâu là vị trí ngồi an toàn khi máy bay gặp nạn. Trong hơn 4 thập kỷ, từ năm 1969 đến năm 2013, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã phân tích toàn diện về các vụ tai nạn máy bay, xem xét kỹ lưỡng các chỗ ngồi trên máy bay và cách chúng ảnh hưởng đến kết quả của các vụ tai nạn.
Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Science, tỷ lệ sống sót theo từng khoang như sau: Hạng nhất và hạng thương gia 40%; phần giữa, gần cánh 57%; phần thân sau cánh máy bay 62%; 10 hàng cuối 70%.
Năm 2015, tạp chí Time nghiên cứu các vụ tai nạn máy bay từ cơ sở dữ liệu tai nạn máy bay của FAA, xem xét các vụ tai nạn máy bay có người sống sót từ năm 1985 đến năm 2000. Kết quả cho thấy vị trí ngồi ở 1/3 phía sau máy bay có tỷ lệ tử vong là 32%, so với 39% ở phần giữa và 38% ở phần phía trước. Những phát hiện của nghiên cứu này khẳng định lại niềm tin rằng những người ngồi ở phần sau của máy bay có tỷ lệ sống sót cao hơn.
Ngoài ra, trên máy bay phản lực thân hẹp, các nghiên cứu cho thấy rằng hành khách ngồi ở ghế giữa lối đi có nhiều khả năng sống sót hơn.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Greenwich, Anh lại kết luận rằng xác suất sống sót trong tai nạn máy bay dựa vào tình huống tai nạn cụ thể hơn là vị trí ghế.
Theo: Hoàng Hà - VTC News

1749788104228384.jpg
 
Nhìn hỉnh ảnh máy bay bị mất độ cao một cách tự nhiên ko có dấu hiện hỏng hóc động cơ, bất thường gì như đang chuẩn bị hạ cánh.
 
Thằng cu nhà em hỏi: bố ơi sao khoang thương gia người ta ko chuyển xuống cuối máy bay vì cuối máy bay có tỉ lệ sống sót khi tai nạn cao hơn?

Em bẩu: đầu máy bay đỡ ồn hơn, tiện lên xuống hơn. Đấy là những ưu điểm phục vụ 99.99% thời gian vận hành. Còn 0.001% tai nạn thì thôi chấp nhận vì cơ bản là đã tai nạn thì xác định chết thôi con ạ, không trông vào hàng cuối mà sống được đâu hehe.
 
Đến cơ trưởng ngồi ở trên cùng dễ quan sát nhất, khi có biến cố có khả năng tử vong họ còn ko làm đc gì thì chả có vị trí nào an toàn cả
 
Back
Bên trên