thuy_quynh_an
Thành viên mới
Sau ba năm vắng bóng, 'nữ hoàng rating' Tôn Lệ trở lại màn ảnh nhỏ với hai bộ phim mới là 'Ô Vân Chi Thượng' và 'Cuộc đời tươi đẹp'. Dù nhận được kỳ vọng lớn, cả hai tác phẩm đều không đạt được thành công như mong đợi.
Ngay khi thông tin về sự trở lại của Tôn Lệ được công bố, người hâm mộ đã kỳ vọng nữ diễn viên sẽ một lần nữa "làm mưa làm gió" trên màn ảnh, như từng làm với vai Chân Hoàn trong Chân Hoàn truyện - bộ phim được xem là biểu tượng của dòng phim cổ trang cung đấu. Tuy nhiên, thực tế lại trái ngược.
Tạo hình của Tôn Lệ bị chê thậm tệ
Sau Chân Hoàn Truyện, Tôn Lệ bị nhận xét là một màu, đi theo lối mònẢNH: WEIBO
Mở đầu là bộ phim Ô Vân Chi Thượng, thuộc thể loại hình sự, được kỳ vọng là bước đột phá khi Tôn Lệ thử sức với hình tượng nữ cảnh sát lạnh lùng, nội tâm giằng xé. Thế nhưng phim lại nhận về hàng loạt lời chê bai vì kịch bản rối rắm, tuyến truyện rời rạc và thiếu kịch tính cần có ở một bộ phim trinh thám. Nữ chính bị nhận xét là "gồng quá mức", nét diễn khô cứng, lạm dụng biểu cảm như trợn mắt, mím môi, khiến nhiều phân đoạn trở nên gượng gạo, thiếu tự nhiên.
Tôn Lệ thử sức với hình tượng mới nhưng nhận loạt lời chê về diễn xuất và tạo hìnhẢNH: SOHU
Chưa dừng lại ở đó, tạo hình nhân vật với mái tóc ngắn, trang điểm sắc nét của Tôn Lệ cũng gây tranh cãi. Khán giả cho rằng hình ảnh này khiến cô trông già hơn tuổi, mất đi vẻ linh hoạt, cuốn hút thường thấy. Đáng nói, khi đứng cạnh bạn diễn Lý Tiểu Nhiễm đã 48 tuổi, Tôn Lệ lại bị nhận xét là "lép vế" về cả khí chất lẫn phong độ.
Nếu như Ô Vân Chi Thượng là bước chuyển mình chưa thành công, thì bộ phim thứ hai là Cuộc đời tươi đẹp thuộc đề tài đô thị tình cảm, vốn là sở trường của Tôn Lệ, cũng không giúp cô gỡ gạc lại phong độ. Theo QQ, dù bộ phim đạt mức rating khả quan trên đài trung ương CCTV, bộ phim vẫn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Cốt truyện bị đánh giá là "rập khuôn", nhân vật thiếu chiều sâu và phi lý, điển hình như hình tượng nữ cường lại dễ dàng tha thứ cho người chồng ngoại tình, điều này được cho là "lạc hậu" so với hình ảnh phụ nữ hiện đại.
Và sự rập khuôn không đột phá của Tôn Lệ
Bộ phim thứ hai là Cuộc đời tươi đẹp bị đánh giá rập khuôn, giống các vai diễn trước mà Tôn Lệ từng diễn quaẢNH: SOHU
Không thể phủ nhận Tôn Lệ là một trong những nữ diễn viên có thực lực của màn ảnh Hoa ngữ. Từ Ngọc Quan Âm, Hạnh phúc như hoa cho đến Chân Hoàn truyện, cô đều thể hiện lối diễn xuất tự nhiên, nội lực và đầy chiều sâu. Thế nhưng, chính những thành công vang dội trong quá khứ cũng vô tình đặt lên vai cô kỳ vọng quá lớn, dẫn đến việc chỉ cần một bước đi lệch nhịp, sẽ nhanh chóng bị so sánh, thậm chí chỉ trích.
Sau Chân Hoàn truyện, nhiều vai diễn của Tôn Lệ bị nhận xét là "một màu". Dù trong các phim như Mị Nguyệt truyện, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, hay An Gia, cô đều giành nhiều giải thưởng lớn, song hình tượng đại nữ chủ đã khiến Tôn Lệ bị đóng khung, khó thoát khỏi lối mòn biểu diễn.
Ở tuổi 42, Tôn Lệ vẫn là cái tên có sức hút. Thất bại lần này không đồng nghĩa với sự xuống dốc của sự nghiệp, mà có thể là bước ngoặt để cô nhìn lại, điều chỉnh hướng đi. Thị trường phim ảnh hiện nay đang thay đổi nhanh chóng, đòi hỏi diễn viên không chỉ giữ phong độ mà còn phải liên tục làm mới mình.
Ngay khi thông tin về sự trở lại của Tôn Lệ được công bố, người hâm mộ đã kỳ vọng nữ diễn viên sẽ một lần nữa "làm mưa làm gió" trên màn ảnh, như từng làm với vai Chân Hoàn trong Chân Hoàn truyện - bộ phim được xem là biểu tượng của dòng phim cổ trang cung đấu. Tuy nhiên, thực tế lại trái ngược.
Tạo hình của Tôn Lệ bị chê thậm tệ

Sau Chân Hoàn Truyện, Tôn Lệ bị nhận xét là một màu, đi theo lối mònẢNH: WEIBO
Mở đầu là bộ phim Ô Vân Chi Thượng, thuộc thể loại hình sự, được kỳ vọng là bước đột phá khi Tôn Lệ thử sức với hình tượng nữ cảnh sát lạnh lùng, nội tâm giằng xé. Thế nhưng phim lại nhận về hàng loạt lời chê bai vì kịch bản rối rắm, tuyến truyện rời rạc và thiếu kịch tính cần có ở một bộ phim trinh thám. Nữ chính bị nhận xét là "gồng quá mức", nét diễn khô cứng, lạm dụng biểu cảm như trợn mắt, mím môi, khiến nhiều phân đoạn trở nên gượng gạo, thiếu tự nhiên.

Tôn Lệ thử sức với hình tượng mới nhưng nhận loạt lời chê về diễn xuất và tạo hìnhẢNH: SOHU
Chưa dừng lại ở đó, tạo hình nhân vật với mái tóc ngắn, trang điểm sắc nét của Tôn Lệ cũng gây tranh cãi. Khán giả cho rằng hình ảnh này khiến cô trông già hơn tuổi, mất đi vẻ linh hoạt, cuốn hút thường thấy. Đáng nói, khi đứng cạnh bạn diễn Lý Tiểu Nhiễm đã 48 tuổi, Tôn Lệ lại bị nhận xét là "lép vế" về cả khí chất lẫn phong độ.
Nếu như Ô Vân Chi Thượng là bước chuyển mình chưa thành công, thì bộ phim thứ hai là Cuộc đời tươi đẹp thuộc đề tài đô thị tình cảm, vốn là sở trường của Tôn Lệ, cũng không giúp cô gỡ gạc lại phong độ. Theo QQ, dù bộ phim đạt mức rating khả quan trên đài trung ương CCTV, bộ phim vẫn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Cốt truyện bị đánh giá là "rập khuôn", nhân vật thiếu chiều sâu và phi lý, điển hình như hình tượng nữ cường lại dễ dàng tha thứ cho người chồng ngoại tình, điều này được cho là "lạc hậu" so với hình ảnh phụ nữ hiện đại.
Và sự rập khuôn không đột phá của Tôn Lệ

Bộ phim thứ hai là Cuộc đời tươi đẹp bị đánh giá rập khuôn, giống các vai diễn trước mà Tôn Lệ từng diễn quaẢNH: SOHU
Không thể phủ nhận Tôn Lệ là một trong những nữ diễn viên có thực lực của màn ảnh Hoa ngữ. Từ Ngọc Quan Âm, Hạnh phúc như hoa cho đến Chân Hoàn truyện, cô đều thể hiện lối diễn xuất tự nhiên, nội lực và đầy chiều sâu. Thế nhưng, chính những thành công vang dội trong quá khứ cũng vô tình đặt lên vai cô kỳ vọng quá lớn, dẫn đến việc chỉ cần một bước đi lệch nhịp, sẽ nhanh chóng bị so sánh, thậm chí chỉ trích.
Sau Chân Hoàn truyện, nhiều vai diễn của Tôn Lệ bị nhận xét là "một màu". Dù trong các phim như Mị Nguyệt truyện, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, hay An Gia, cô đều giành nhiều giải thưởng lớn, song hình tượng đại nữ chủ đã khiến Tôn Lệ bị đóng khung, khó thoát khỏi lối mòn biểu diễn.
Ở tuổi 42, Tôn Lệ vẫn là cái tên có sức hút. Thất bại lần này không đồng nghĩa với sự xuống dốc của sự nghiệp, mà có thể là bước ngoặt để cô nhìn lại, điều chỉnh hướng đi. Thị trường phim ảnh hiện nay đang thay đổi nhanh chóng, đòi hỏi diễn viên không chỉ giữ phong độ mà còn phải liên tục làm mới mình.