Phim mới đánh dấu màn tái xuất của Tôn Lệ gây thất vọng

dung_moto

Thành viên mới
Ngày 3.4, bộ phim truyền hình Ô Vân Chi Thượng có Tôn Lệ tham gia chính thức lên sóng 4 tập đầu tiên. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của khán giả về một màn tái xuất hoành tráng của 'nữ hoàng rating', bộ phim lại khiến người xem thất vọng ngay từ những phút đầu.

Sau hơn ba năm rưỡi vắng bóng màn ảnh nhỏ, sự trở lại của Tôn Lệ được mong đợi là một "bom tấn" đáng xem. Nhưng Ô Vân Chi Thượng bị đánh giá là thiếu kịch tính, nhịp phim chậm và nội dung rời rạc. Trên trang đánh giá Douban, 4 trong 5 bình luận nổi bật nhất đều là chê bai, phản ánh mức độ hụt hẫng từ khán giả.
1743902420604463.jpg

Sau ba năm rưỡi vắng bóng, sự trở lại của Tôn Lệ không được đánh giá caoẢNH: IQIYI

Dù mang đề tài hình sự, trinh thám đòi hỏi cao về tính logic, sự gay cấn và cao trào; nhưng Ô Vân Chi Thượng lại mắc nhiều lỗi cơ bản từ việc phá án thiếu chuyên nghiệp, lạm dụng hồi tưởng, đến những lỗ hổng logic rõ ràng như phân đoạn điều tra, truy đuổi tội phạm và xử lý hiện trường. Việc cho nữ chính "mở khóa" vụ án quá dễ dàng khiến khán giả cảm thấy phi lý và gượng ép. Một trong những điểm trừ lớn nhất khiến khán giả quay lưng là cách biên kịch "lật bài" quá sớm, để lộ diện hung thủ và thủ pháp cải trang ngay từ những tập đầu. Điều này phá hỏng hoàn toàn không khí bí ẩn mà thể loại trinh thám cần có.

Tuy là diễn viên hàng đầu, Tôn Lệ lại bị chê "diễn đúng nhưng không hay". Nhân vật Hàn Thanh vốn một nữ cảnh sát trưởng thành, lý trí lại xuất hiện một màu, khô cứng, thiếu chiều sâu nội tâm. Mọi biểu hiện cảm xúc đều xoay quanh nỗi đau vì người yêu mất tích, khiến nhân vật trở nên đơn điệu và vô hồn. Một số người thậm chí cho rằng Tôn Lệ bị đóng khung bởi kiểu vai "lạnh lùng, kiêu ngạo" như trong phim An gia thiên hạ, không tạo được đột phá. Những cảnh khóc hay thể hiện cảm xúc cũng bị nhận xét là cường điệu, kịch hóa như trong Mị Nguyệt truyện.
1743902420846541.jpg

Nhân vật của La Tấn bị chê quá mờ nhạt trong phimẢNH: WEIBO

Ngoài ra, phim cũng cố gắng nhồi nhét yếu tố tình cảm bằng cách lặp đi lặp lại các cảnh hồi tưởng về nhân vật Chung Vĩ (La Tấn thủ vai) - người yêu cũ của Hàn Thanh, hiện đang mất tích. Tuy nhiên, thay vì thêm chiều sâu cho vụ án, những cảnh này lại làm loãng mạch truyện chính, khiến phim bị rối và thiếu tập trung.

Trong khi Tôn Lệ gây tranh cãi, thì Lý Tiểu Nhiễm trong vai Chu Tuyết Mạn - chị gái của nữ chính, lại bất ngờ được đánh giá cao. Dù chỉ là vai phụ, nhân vật này có cá tính rõ ràng, cách thể hiện sống động và để lại ấn tượng với người xem. Có ý kiến cho rằng Chu Tuyết Mạn là "hình tượng nữ giới gây bất ngờ nhất trong các phim hình sự gần đây", thậm chí ấn tượng hơn cả nữ chính.
1743902421328176.jpg

Dù chỉ là vai phụ, nhân vật của Lý Tiểu Nhiễm được đánh giá caoẢNH: WEIBO

Ô Vân Chi Thượng được xem là màn tái xuất đáng tiếc của Tôn Lệ sau nhiều năm vắng bóng. Dù sở hữu dàn diễn viên hùng hậu, bối cảnh đầu tư chỉn chu, nhưng việc thiếu một kịch bản đủ mạnh, nhịp phim chậm và thiếu điểm nhấn khiến phim khó lòng chinh phục được khán giả hiện đại - vốn ngày càng khắt khe với dòng phim trinh thám. Nếu không có sự đột phá ở các tập tiếp theo, Ô Vân Chi Thượng rất có thể sẽ nhanh chóng chìm vào quên lãng, bất chấp sự kỳ vọng dành cho Tôn Lệ và La Tấn.
 
Back
Bên trên