Thảo luậnHãng xe Đức gặp khó

phong_manu

Thành viên mới
Công nhân Volkswagen đình công phản đối cắt giảm việc làm và đóng cửa nhà máy

Do đó, để tự bảo vệ mình trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các hãng xe giá rẻ của Trung Quốc, VW cho biết, họ cần phải tái cấu trúc và giảm năng lực sản xuất.

VW thừa nhận không còn đủ khả năng trả lương quá cao cho nhân viên theo tiêu chuẩn của ngành sản xuất ô tô Đức, như trước đây họ vẫn làm để thu hút nhân viên cấp cao đến trụ sở chính tại Wolfsburg, nơi được coi là thủ phủ của VW.
 
Tình hình chung của các hãng xe Châu Âu??

Các thương hiệu chính như Stellantis, Mercedes và Volkswagen đang mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh. Chi phí cao và số lượng mẫu xe mới hạn chế đang cản trở tăng trưởng, trong đó BMW là một ngoại lệ hiếm hoi trong số các thương hiệu châu Âu.
Ước tính, tổng doanh số bán xe điện trong tháng 7/2024 đạt 853.000 xe trên toàn cầu, chỉ tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Động thái này dấy lên nghi ngờ về khả năng duy trì đà tăng trưởng của ngành.
Điều đáng lo ngại hơn nữa là hiệu suất hoạt động kém của các nhà sản xuất ô tô châu Âu, với một số thương hiệu chính như Stellantis, Volkswagen và Mercedes-Benz đang chứng kiến mức mất thị phần đáng kể, theo báo cáo EV Tracker mới nhất của Bank of America.
 
Bài toán chi phí vẫn là bài toán khó giải nhất với các hãng xe Đức khi cạnh tranh với các hãng Nhật, Hàn và đặc biệt là TQ.
 
Bên châu Âu đang giảm chi phí bằng cách tìm nguồn nhân lực chất lượng cao từ Châu Á, hôm rồi vừa ngồi với ông người Đức trong lĩnh vực này đang mò qua VN tìm kỹ sư chất lượng cao lv cho họ với chi phí rẻ hơn nhiều kỹ sư của Châu Âu
4.gif
 
Back
Bên trên