Nhìn lại lịch sử một chút:
- Giai đoạn cuối 199x là giai đoạn kinh tế xã hội VN bắt đầu bùng nổ, xe máy nói chung và xe máy tàu nói riêng cũng bùng nổ trong giai đoạn này.
- Nếu ko có anh xe tàu thì mãi mãi chúng ta vẫn phải chịu cảnh cả ngàn $ 1 chiếc xe máy (lúc mới bán thì 1c Dream VN giá $2100 - thời điểm khoảng 1998). Đội ơn anh xe Tàu mặc dù anh dởm, nhưng cả nước VN em nhờ anh mà giá xe máy giảm dần theo năm tháng.
Đến hiện tại thì cơ bản thị trường xe 2B coi như bão hòa. Nhu cầu chủ yếu là thay thế, nhu cầu mua mới (sd lần đầu) là thấp -đây là nhận định cá nhân nên đừng ai hỏi em số liệu. Để đạt doanh số nhảy vọt là rất khó. Các sp xe máy điện nói chung chỉ có thể "thẩm thấu" dần vào thị trường thôi.
Một khía cạnh khác là tính thanh khoản của chiếc xe cũng rất đáng lưu tâm khi bộ pin chiếm trên 50% giá trị chiếc xe. Một chu kỳ pin khoảng 2-4 năm, chiếc xe cũ (không pin) sau 4 năm chắc còn khoảng 10% không biết có nhiều không.